CHÍNH SÁCH BẢO MẬT THÔNG TIN
ONETOUCH - NỀN TẢNG HỌC TRỰC TUYẾN MỞ ĐẠI TRÀ
Onetouch - Nền tảng học trực tuyến mở
đại trà do Bộ Thông tin và Truyền thông là cơ quan chủ quản, được vận hành bởi
Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông VTC NETVIET - Tổng công ty Truyền
thông đa phương tiện VTC nhằm triển khai bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ chuyển
đổi số trong các cơ quan nhà nước ở Trung ương, địa phương, các tập đoàn, tổng
công ty nhà nước, các cơ quan truyền thông, báo chí và phổ cập kỹ năng số cho
người dân để thực hiện thành công Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm
2025, định hướng đến năm 2030 tại Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của
Thủ tướng Chính phủ. Trong quá trình quản lý thông tin, Công ty luôn tuân thủ
theo các Nguyên tắc Bảo mật sau đây:
I. THU THẬP THÔNG TIN CÁC NHÂN
Onetouch sẽ thu thập thông tin của khách
hàng bao gồm: Tên đầy đủ, giới tính, ngày sinh, email, số điện thoại, chức vụ,
đơn vị công tác, tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập để thiết lập hồ sơ cá nhân.
Nội dung bao gồm các thông tin bắt buộc khai báo của khách hàng khi đăng ký tài
khoản trên Onetouch. Khi thu thập các thông tin cá nhân của khách hàng, Onetouch
mong muốn cung cấp những tính năng thiết thực nhất tới khách hàng, bảo vệ quyền
lợi và đảm bảo tôn trọng sự riêng tư cho Khách hàng.
II. SỬ DỤNG THÔNG TIN CÁ NHÂN
Thông tin thu thập từ khách hàng được
sử dụng trong phạm vi:
- Cung cấp dịch vụ tư vấn cho khách
hàng theo thông tin khách hàng cung cấp;
- Gửi khách hàng các thông báo về hoạt
động trao đổi thông tin giữa Onetouch và thành viên;
- Đảm bảo an toàn cho khách hàng khi có
nguy cơ phá hủy, chiếm đoạt tài khoản của khách hàng và hoạt động giả mạo khách
hàng;
- Liên lạc với khách hàng để cung cấp
dịch vụ, sản phẩm vụ trên Onetouch. Xác nhận thông tin khi thực hiện hoạt động
giao dịch;
- Thực hiện các cuộc khảo sát, các hoạt
động quảng bá, cung cấp các thông tin cập nhật về điều khoản hoạt động của Onetouch
có ảnh hưởng đến khách hàng.
Bảo mật thông tin khách hàng là ưu tiên
hàng đầu của Onetouch khi thu thập dữ liệu thông tin khách hàng. Onetouch luôn
cố gắng đảm bảo các tiêu chuẩn bảo vệ thông tin các nhân của khách hàng. Onetouch
yêu cầu xác nhận lại mật khẩu khi đăng nhập để chống lại những truy cập trái
phép vào hệ thống thông tin cá nhân khách hàng. Trong trường hợp khách hàng rời
máy tính và chưa đăng xuất trên website, hệ thống sẽ tự động đăng xuất sau một
khoảng thời gian.
III. THỜI GIAN LƯU TRỮ THÔNG TIN
1. Onetouch sẽ lưu trữ thông tin thu
thập từ khách hàng từ thời điểm khách hàng hoặc các đơn vị/địa phương được khách
hàng ủy quyền khai báo thông tin đến khi tài khoản của khách hàng ngừng hoạt
động.
2. Onetouch sẽ lưu giữ và sử dụng thông
tin của khách hàng khi cần tuân theo nghĩa vụ pháp lý, giải quyết tranh chấp và
thực thi các thoả thuận.
3. Khách hàng cũng có thể rút lại sự
đồng ý cho phép thu thập, sử dụng và/hoặc tiết lộ dữ liệu cá nhân của khách
hàng mà Onetouch đang lưu giữ hoặc kiểm
soát bằng cách gửi email cho Bộ phận Chăm sóc khách hàng của ban quản trị:
Email: hotro_onetouch@vtcnetviet.com và chúng tôi sẽ xử lý các yêu cầu này
theo Chính sách bảo mật cũng như quy định pháp luật có liên quan. Tuy nhiên,
việc này có nghĩa rằng Onetouch sẽ không thể tiếp tục cung cấp Các dịch vụ cho khách
hàng và các thỏa thuận liên quan giữa Onetouch và khách hàng sẽ hết hiệu lực.
IV. THAY ĐỔI HOẶC LOẠI BỎ THÔNG TIN HỒ SƠ CÁ NHÂN
Khách hàng có thể tự kiểm tra, cập
nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng các cách sau đây:
+ Khách hàng tự đăng nhập vào tài khoản
của mình, vào mục thông tin cá nhân và chỉnh sửa thông tin cá nhân;
+ Khách hàng gọi điện đến số điện thoại
hỗ trợ/email hỗ trợ của Ban quản trị và yêu cầu được chỉnh sửa thông tin cá
nhân:
Email hỗ trợ: hotro_onetouch@vtcnetviet.com
Hotline: (+84) 904540490
V. CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG TIN KHÁCH HÀNG
Onetouch cam kết bảo mật thông tin cá
nhân của khách hàng theo những nội dung sau:
- Cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính
sách bảo vệ thông tin cá nhân Onetouch;
- Cam kết bảo mật tuyệt đối mọi thông
tin giao dịch trực tuyến của khách hàng bao gồm các thông tin về lịch sử giao
dịch; thông tin về chứng từ số hóa tại khu vực dữ liệu trung tâm an toàn;
- Cam kết không sử dụng, không chuyển
giao, không cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ ba nào khác về thông tin cá nhân
của Khách hàng khi không có sự cho phép từ khách hàng hoặc đơn vị có thẩm quyền
ngoại trừ điều khoản khác được quy định trong chính sách bảo mật này và theo
quy định của Pháp luật;
- Trong trường hợp phát sinh các lỗi kỹ
thuật hoặc bị tấn công dữ liệu, Onetouch có trách nhiệm thông báo cho cơ quan
chức năng và khách hàng trong thời gian 03 ngày kể từ khi có sự cố xảy ra.
VI. ĐỐI TƯỢNG CHIA SẺ THÔNG TIN
1. Onetouch có thể chia sẻ thông tin cá
nhân của khách hàng khi tin rằng việc làm đó là cần thiết để bảo vệ các quyền
lợi của khách hàng, đảm bảo sự an toàn giao dịch cho khách hàng và theo yêu cầu
của bên thứ ba có thẩm quyền.
2. Onetouch có thể chia sẻ thông tin cá
nhân của khách hàng tới nhóm các Công ty nằm trong Tổng công ty Truyền thông đa
phương tiện VTC để nghiên cứu và giới thiệu tới khách hàng những sản phẩm hàng
hóa và dịch vụ tốt hơn. Trong trường hợp khách hàng không muốn chia sẻ thông
tin, Onetouch hoàn toàn đồng ý khi nhận được yêu cầu từ khách hàng.
3. Onetouch có thể tiết lộ thông tin cá
nhân của khách hàng theo yêu cầu của luật sư cũng như cơ quan chức năng có thẩm
quyền.
4. Nếu Onetouch tham gia vào sát nhập
hoặc được mua lại một phần hay toàn bộ tài sản, khách hàng sẽ được thông báo
qua email hoặc qua tin tức chính thức trên trang nền tảng Onetouch về bất kì sự
thay đổi quyền sở hữu hoặc sử dụng thông tin cá nhân của khách hàng, cũng như
bất kì quyền của khách hàng nào liên quan đến thông tin cá nhân của khách hàng,
tới bất kì bên thứ ba nào với sự đồng ý của khách hàng.
5. Onetouch và các đối tác sử dụng
Cookies để ghi nhớ thông tin khách hàng khi bạn truy cập vào trang web. Cookies
là một mẩu thông tin mà trang web lưu trữ lại ở trình duyệt máy tính hoặc trên
ổ cứng của khách hàng khi khách hàng truy cập vào trang web bất kì.
6. Onetouch sử dụng dịch vụ của bên thứ
ba để giám sát tính hữu dụng của công ty để theo dõi hành vi khách hàng truy
cập vào trang web của chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi không có quyền tham gia
hoặc điều chỉnh Cookies của họ. Thông tin chúng tôi thu được thông qua sự theo
dõi của bên thứ ba, hoàn toàn ẩn danh và sử dụng để cải thiện dịch vụ và hiệu
quả marketing.
7. Như hầu hết các trang web khác,
chúng tôi tự động tổng hợp thông tin và lưu trữ chúng trên tập tin lịch sử lưu
trữ. Thông tin này bao gồm địa chỉ Internet, loại trình duyệt và ngôn ngữ, nhà
cung cấp dịch vụ Internet, trang đến và trang đi, hệ thống vận hành, ngày tháng
và thông tin về click chuột. Chúng tôi sử dụng thông tin này để tìm hiểu và
phân tích xu hướng, để quản trị trang web đồng thời nghiên cứu hành vi khách
hàng, thu thập thông tin cá nhân của người dùng.
VII. ĐỊA CHỈ LƯU TRỮ THÔNG TIN
Mọi thông tin của khách hàng được lưu
trữ tại One Touch - Nền tảng học trực tuyến
mở đại trà.
Địa chỉ: Địa chỉ: Tầng 2, 65 Lạc Trung,
Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam.
Email
hỗ trợ: hotro_onetouch@vtcnetviet.com
Hotline: (+84) 904540490
Một số đề mục trong chính sách bảo mật của Onetouch có thể thay đổi. Nếu chúng tôi quyết định thay đổi cách thức thu thập, sử dụng hoặc chia sẻ thông tin, chúng tôi sẽ thông báo tới các thành viên bằng email và giải trình sự thay đổi đó, đồng thời đưa ra lựa chọn có cho phép hay không việc sử dụng thông tin cá nhân của khách hàng trên các thay đổi mới. Nếu bạn có bất kì câu hỏi nào về hệ thống chính sách, hoặc bất kì thắc mắc nào về One Touch - Nền tảng học trực tuyến mở đại trà, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin trên để được hỗ trợ kịp thời.