Từ sự cố tấn công mã hóa dữ liệu: Cần bảo đảm quy chuẩn, tiêu chuẩn hệ thống thông tin
Theo dự báo, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có hệ thống thông tin trọng yếu, nhất là ở các lĩnh vực tài chính - ngân hàng, điện lực, viễn thông… tiếp tục là “đích đến” của tin tặc (hacker). Do vậy, việc rà soát, kiểm tra hệ thống thông tin để bảo đảm quy chuẩn, tiêu chuẩn; hạn chế thấp nhất nguy cơ bị tấn công mạng… đang là yêu cầu quan trọng hiện nay.
Làm gì để thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững ?
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam phát triển nhanh, tăng trưởng đạt 25% song chưa bền vững, cần nhiều giải pháp để khắc phục.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Thực hiện “3 tăng cường”, “5 đẩy mạnh” trong chuyển đổi số
Sáng 24-4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban) chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban để đánh giá về công tác chuyển đổi số, kinh tế số thời gian qua và các nhiệm vụ, giải pháp chuyển đổi số, kinh tế số năm 2024.
Bứt phá để phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 xứng đáng với kỳ vọng
Quyết định số 58/QĐ-UBQGCĐS về việc ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số quốc gia vừa được ký ban hành ngày 19/4/2024.
Tạo dựng hệ sinh thái số Make in Viet Nam
Với quy hoạch mới, Việt Nam định hướng hình thành cụm khu CNTT tập trung và chuỗi khu công viên phần mềm để tạo hệ sinh thái số, tăng năng lực cạnh tranh và hàm lượng sản phẩm công nghệ Việt Nam trong chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu.
Duy trì môi trường an toàn và tin cậy cho chuyển đổi số quốc gia
Việc hoàn thành các mục tiêu về an toàn thông tin mạng, an ninh mạng trong Quy hoạch hạ tầng TT&TT sẽ giúp tạo lập, duy trì môi trường an toàn và tin cậy cho chuyển đổi số quốc gia.

Video

CĐS: Câu chuyện thành công từ Doanh nghiệp Việt

2 tuần trước

CĐS: Câu chuyện thành công từ Doanh nghiệp Việt

2 tuần trước

CĐS: Câu chuyện thành công từ Doanh nghiệp Việt

2 tuần trước

Đưa mạng bưu chính thành hạ tầng thiết yếu của kinh tế số Việt Nam
Là một hợp phần của hạ tầng TT&TT, mạng bưu chính được quy hoạch theo hướng mở rộng phục vụ cả thương mại điện tử và logistics, dần trở thành một hạ tầng thiết yếu của kinh tế số Việt Nam.
Quy hoạch hạ tầng TT&TT đặt trọng tâm vào phát triển hạ tầng số
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, đất nước phát triển thì phải dựa vào không gian mới. Không gian phát triển mới thì chủ yếu là không gian số. Không gian mới thì cần hạ tầng mới, đó là hạ tầng số.
Việt Nam đặt mục tiêu vào top 10 nước dẫn đầu châu Á về tên miền
Việt Nam đặt mục tiêu cao trong phát triển hạ tầng TT&TT nhằm phát triển hạ tầng cho chuyển đổi số quốc gia và mở ra không gian phát triển mới cho kinh tế - xã hội.
Quy hoạch hạ tầng TT&TT sẽ thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia
Ông Trần Minh Tân, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Chiến lược TT&TT (Bộ TT&TT) cho hay, quy hoạch hạ tầng TT&TT hướng tới mục tiêu phát triển dài hạn, có tính mở và đón đầu đáp ứng các công nghệ mới trong tương lai.
Doanh nghiệp ký quỹ 10 tỷ đồng mới đủ điều kiện kinh doanh 'dịch vụ tin cậy'
Điều kiện tài chính để doanh nghiệp được tham gia kinh doanh các dịch vụ tin cậy là ký quỹ tối thiểu 10 tỷ đồng, theo đề xuất của NEAC tại dự thảo Nghị định quy định về chữ ký điện tử và dịch vụ tin cậy.