Kỹ năng số xây giấc mơ trở thành chiến thần vạn đơn trên TikTok shop

Trong thời đại công nghệ số, kỹ năng số đã trở thành vấn đề sống còn để mỗi cá nhân hay doanh nghiệp làm chủ tương lai của mình.

Trong 02 ngày 16-17/3 đã diễn ra khóa học “Căn bản TikTok - Hành trình vạn đơn” do Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông VTC NetViet (VTC NetViet) phối hợp với R Agency tổ chức tại Hà Nội.

khoa-hoc-can-ban-tiktok Chương trình đào tạo về kỹ năng số cơ bản để làm chủ “sân chơi” TikTok đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của cộng đồng kinh doanh (cá nhân kinh doanh độc lập; lãnh đạo, nhân sự trong các doanh nghiệp) tại Hà Nội.

khoa-hoc-can-ban-tiktok

Theo báo cáo của We are Choice tại “Digital 2024: Vietnam”, tính đến thời điểm đầu năm nay đã có 72,7 triệu người sử dụng mạng xã hội, chiếm 73,3% dân số cả nước. Còn theo ByteDance, TikTok hiện có khoảng 67,72 triệu người dùng vào đầu năm 2024, tăng mạnh so với thời điểm đầu năm 2023 với mức tăng 35,8%, chiếm 93,1% số người tham gia mạng xã hội.

Như vậy, có thể thấy, TikTok đang là một mạng xã hội chiếm ưu thế về số lượng người dùng. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc nếu biết cách sử dụng, nắm bắt các xu thế, duy trì và phát triển kênh TikTok hiệu quả sẽ mang lại lợi nhuận rất cao cho các cá nhân, doanh nghiệp.

Hơn thế nữa, từ thực tế cho thấy, đại dịch Covid-19 đã gây ra sự biến đổi lớn trên phạm vi toàn cầu khi con người có xu hướng đẩy mạnh các hoạt động trên môi trường số.

Đó cũng chính là lý do mà hiện nay các cá nhân kinh doanh độc lập hay các công ty đang rất chú trọng đến việc phát triển kênh TikTok, thiết lập TikTok shop để mở ra hướng đi mới, cơ hội mới cho bản thân hay cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để có thể thành công, bản thân mỗi cá nhân, doanh nghiệp phải trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng số nhất định bởi đó sẽ là hành trang hữu ích để vững bước trên hành trình chuyển đổi số thời đại 4.0 này.

khoa-hoc-can-ban-tiktok

Có sự quyết tâm lớn nhưng kỹ năng số hạn chế sẽ tạo rào cản để mỗi cá nhân tham gia vào môi trường số. Thực tế cho thấy, hiện nay vẫn còn rất nhiều người khá lúng túng, chưa biết bắt đầu từ đâu, thực hiện như thế nào. Do đó, việc đào tạo, bồi dưỡng về nhận thức, kỹ năng số là hết sức cần thiết.

Luôn đồng hành cùng các cá nhân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên hành trình khám phá thế giới số, VTC NetViet mang đến khóa học hữu ích “Căn bản TikTok - Hành trình vạn đơn”.

Thiết lập TikTok shop - đặt bước chân đầu tiên trên hành trình vạn đơn

Ở chủ đề này, khóa học giúp học viên nắm rõ khái niệm, các bước cần chuẩn bị để triển khai TikTok shop; Cách thức thiết lập TikTok shop, đăng sản phẩm tối ưu SEO gia tăng hiển thị shop; Các công cụ hỗ trợ triển khai shop; Cách thức tham gia chương trình ưu đãi, khuyến mại từ sàn TikTok shop cũng như các chỉ số cần nắm để vận hành shop hiệu quả.

Nhờ vậy, học viên được hiểu sâu, hiểu đúng bản chất của nền tảng rồi mới đi vào thực thi, ứng dụng kỹ năng số, đảm bảo ít nhất 80% học viên đạt được kết quả ngay sau khi hoàn thành khóa học.

Cũng trong phạm vi kiến thức truyền tải của khóa học, giảng viên đưa ra nội dung về: Cách tạo kịch bản hấp dẫn, thu hút; Hướng dẫn kiến thức quay, dựng video cơ bản trực tiếp tại lớp học.

Thực hành hiệu quả - Cầu nối đến thành công

Một phần nội dung quan trọng của khóa học là hướng dẫn, thực hành các kỹ năng số để tạo gian hàng TikTok shop và livestream hiệu quả trên TikTok. Học viên được học từ cách chuẩn bị kịch bản livestream, kịch bản khuyến mãi, cách thiết kế hình ảnh, cách đặt tên và mô tả sản phẩm sao thu hút, cách chỉnh ánh sáng, sắp đặt góc máy, bày trí sản phẩm cho đến kỹ năng vận hành phiên livestream để giữ chân khách hàng và chuyển đổi thành những đơn hàng chất lượng...

khoa-hoc-can-ban-tiktok

Những kiến thức, kỹ năng số thiết yếu về quảng cáo trên TikTok cũng được đề cập đến trong chương trình khóa học. Trong đó hướng dẫn cụ thể về quảng cáo, cách lập BM/Tài khoản quảng cáo, kỹ năng số để đọc chỉ số của quảng cáo, thiết lập quảng cáo trên TikTok và thực hành, vận dụng ngay trong quá trình học.

Trong các nền tảng mạng xã hội hiện nay, TikTok đang là nền tảng phổ biến top 3 tại Việt Nam. Ông Nguyễn Lâm Thanh - CEO TikTok Việt Nam cho biết, tần suất sử dụng TikTok của người Việt ít nhất 1 lần/tuần. Tại thị trường Việt Nam, TikTok đã có bước phát triển một cách nhanh chóng. Do vậy, khi TikTok ra mắt thêm tính năng TikTok shop (từ tháng 4/2022), ngay lập tức nền tảng này đã có sẵn hàng chục triệu người dùng thường xuyên cũng như hàng chục triệu gian hàng được đăng ký.

Thực tế đó càng khẳng định rằng các kiến thức, kỹ năng trang bị cho học viên tại khóa học “Căn bản TikTok - Hành trình vạn đơn” là rất hữu ích.

Các chuyên đề trong khóa học đã giải quyết các câu hỏi mà trước giờ học viên vẫn băn khoăn: Tại sao clip bị flop triền miên, tại sao đầu tư làm video hay mà không được đề xuất hoặc không được cập nhật những chính sách mới nhất của TikTok để xây kênh bán hàng hiệu quả...

khoa-hoc-can-ban-tiktok Đồng thời giảng viên cũng tận tình giải đáp các khó khăn, thắc mắc của học viên thông qua những kiến thức đầy thuyết phục cùng minh chứng thực tế sinh động. Từ đó phá vỡ mọi suy nghĩ và định kiến về nền tảng TikTok trước đây của học viên để họ có thể tự tin xây dựng kênh TikTok lên xu hướng và ra đơn hàng. Nhờ vậy khóa học đã mang lại những trải nghiệm thú vị, bổ ích và sự hài lòng cho các học viên.

khoa-hoc-can-ban-tiktok

Luôn đồng hành cùng các cá nhân, tổ chức trên hành trình chinh phục tri thức, kỹ năng số, VTC NetViet sẽ tiếp tục triển khai các chương trình học trực tiếp cho các nhóm đối tượng quan tâm.

Là đơn vị được Bộ Thông tin và Truyền thông trao quyền vận hành nền tảng số quốc gia tiềm năng One Touch, đơn vị còn xây dựng các khóa học trực tuyến trên nền tảng để bất cứ cá nhân, doanh nghiệp nào có nhu cầu đều có thể tham gia học mọi lúc, mọi nơi.

Lưu Ly